วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind

ซินยุนบก เป็นจิตรกรสาวที่มีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพมาก เธอได้ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อตามหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอ และนั่นเองที่ทำให้เธอได้พบกับสุดยอดจิตรกรนักวาดภาพอัจฉริยะ ผู้ที่ช่วยชี้นำให้เธอได้เป็นนักวาดภาพที่ยิ่งใหญ่ Kim Hong Do เป็นอาจารย์ที่ช่วยสอนวิธีการวาดรูปให้กับ ซินยุนบก และความสันพันธ์ของเค้าทั้งคู่ก็ได้ค่อยๆ พัฒนาเติบโตไปเรื่อยๆ








ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind
ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind
เตรียมพบกับซีรี่ส์เกาหลีเรื่องใหม่ ยอดหญิงตำนานศิลป์ ซินยุนบก The Painter of the Wind เร็วๆ นี้ ทางช่อง 3 ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 - 20.00 แทน มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน The Kingdom Of The Winds
ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind
ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind

ความยาว 20 ตอน
รายชื่อนักแสดง ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind: Moon Geun Yong | Kim Yoo Jung | Park Shin Yang | Park Jin Woo

ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind Official Site: http://tv.sbs.co.kr/hwawon/

ยอดหญิงตำนานศิลป์ ซินยุนบก The Painter of the Wind





ซีรี่ส์ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind
เรื่องราวของจิตรกรเอก 2 คนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสมัยโชซอน คือ คิมฮงโด และ ซินยุนบก บอกเล่าเรื่องราวความลับและความรักของศิลปินทั้งสองที่ซ่อนไว้ในรูปภาพมา ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ

ซินยุนบก เด็กสาวคนหนึ่งผู้มีพรสวรรค์ด้านศิลปะ ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย เข้ามาสอบเป็นจิตรกรของศูนย์ศิลปะแห่งราชสำนักโชซอน เพื่อสืบหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอ ที่นั่นเธอได้พบกับคิมฮงโดผู้เป็นทั้งอาจารย์และรุ่นพี่ผู้คอยดูแลและสอน วิชาศิลปะขั้นเทพให้ ทั้งยังได้พบกับนางโลมชอนเฮียง นางผู้เป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์งานศิลปะอันลือชื่อ ความผูกพันที่ค่อยๆก่อเกิดเกินกว่าคำว่ารัก พบเรื่องราวความรักความผูกพันสุดประทับใจ เส้นทางแห่งการเป็นจิตรกรเอกแห่งเกาหลี และการตามหาความจริงซึ่งทำให้เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมสุดลึก ลับได้ใน ยอดหญิงตำนานศิลป์ ซินยุนบก

เริ่มเสาร์ที่ 17 ตุลาคม นี้ ต่อจากตอนจบของละคร มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน
นำแสดงโดย พัคชินยัง (รับบทเป็น คิมฮงโด) / มุนกึนยอง (รับบทเป็น ซินยุนบก) / มุนเชวอน (รับบทเป็นนางโลมชอนเฮียง)

ประเด็น
        นักแสดงนำละครเรื่องนี้ได้รับการ Vote ให้ได้รับรางวัล SBS Drama Awards: Best Couple 2008 หรือ คู่ขวัญยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ซึ่งรางวัลนี้ปกติผู้รับรางวัลคือ พระเอก – นางเอก แต่เรื่องนี้นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ขึ้นรับรางวัลกลับเป็นผู้หญิงคู่ ! คือ นางเอก (ซินยุนบก) และเพื่อนนางเอก (นางโลมชอนเฮียง)! ซึ่งถ้าได้ติดตามดูกันจะรู้เลยว่าทำไมทั้งคู่ถึงได้รับรางวัลนี้แทนที่จะ เป็นพระเอกนางเอกของเรื่อง
      
        ความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์ละครให้ออกมาดูเหมือนภาพวาดจริงๆ ทั้งแสงสี เสื้อผ้า รวมถึงองค์ประกอบของเรื่อง เรียกว่าเรื่องนี้ผู้ชมนอกจากจะประทับใจและลุ้นไปกับเรื่องราวของตัวละคร แล้ว ยังได้อิ่มเอมไปกับความสวยงามของภาพจากละครอีกด้วย

         ความทุ่มเทของทีมงาน ที่ทุ่มเทกันเกินร้อยเพื่อให้ละครออกมาสวยงาม สมจริง ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับที่ลงทุนถึงขนาดต้องลงไปเรียนเขียนภาพด้วยพู่กันกับนัก แสดงเพื่อให้เข้าใจถึงความคิดของศิลปินมากขึ้น  ส่วน พระเอกของเรื่อง (คุณพัคชินยัง) ก็เกือบตกหน้าผาเสียชีวิต! เพราะทุ่มเทกับการแสดงมากจนลืมนึงถึงความปลอดภัยของตัวเอง

เกร็ดละคร
         ในสมัยแผ่นดินพระเจ้าจองโจแห่งราชวงศ์โชซอน ได้มีบันทึกถึงยอดศิลปินเอก 3 คน เรียกกันในภายหลังว่ากลุ่ม “สามวอน” ประกอบด้วย แดนวอน, เฮวอน และโอวอน ทั้ง 3 คนเป็นนามปากกาของยอดศิลปินแห่งยุค หนึ่งในนั่นคือ “ซินยุนบก” หรือ นามปากกา เฮวอน (Hyewon) เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1758 (พ.ศ.2301) เป็นจิตรกรหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ซึ่งมีสไตล์การวาดภาพที่โด่ดเด่นที่ข้ามกระแส สังคมยุคนั้นอย่างสิ้นเชิง เพราะภาพวาดของเฮวอน มักสอดแทรกความอีโรติก และบรรจงแต่งแต้มความรู้สึกของหญิงสาวอย่างละเมียดละไมเสมอ ด้วยเหตุนี้ในยุคหลังจึงเกิดประเด็นว่า แท้จริงแล้ว ซินยุนบก เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่? แต่อย่างไรก็ตามจากบันทึกและหลักฐานทางประวัติศาสตร์ยืนยันว่า ซินยุนบก เป็นผู้ชายค่ะ

       ตัวละครอีกตัวที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ คิมฮงโด (ค.ศ.1745 -1806 / พ.ศ. 2288 -2349) จิตรกรหนุ่มที่มีชื่อเสียงและเป็นที่โปรดปรานของกษัตริย์แห่งราชวงศ์โชซอน ถึง 3 พระองค์ ทั้งยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้วาดภาพเหมือนของพระเจ้าจองโจ (ลีซาน) อีกด้วย คนรุ่นหลังรู้จักเขาในนาม “แดนวอน” จิตรกรกลุ่ม “สามวอน” ผู้มีความโดดเด่นในด้านการวาดภาพเหมือนวิถีชีวิตของชาวโชซอน ภาพของเขามีค่ามากในปัจจุบัน ความมีชื่อเสียงของเขาทำให้เกิดเทศกาล “ศิลปะแดนวอน” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมือง อันซัน (Ansan) อันเป็นเมืองที่เขาใช้ชีวิตในวัยเด็กและเรียนรู้ฝึกฝนงานศิลปะนั่นเอง

ข้อมูลจาก ไทยทีวีสีช่อง 3
ภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Windภาพประกอบ เรื่องย่อ ซินยุนบก ยอดหญิงตำนานศิลป์ The Painter of the Wind

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น