วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

19x25 สูตรคูณหัวใจ Romance

ซีรี่ส์ เกาหลีเรื่องเยี่ยมที่มีเรตติ้งติดอันดับ ยอดนิยมของเกาหลี และอีกหลายๆ ประเทศทั่วเอเชีย นำแสดงโดยดาราหน้าใหม่ Kim Jae Won และดาราสาวยอดนิยมของเกาหลี Kim Ha Neul ซึ่งต้องมารับบทบาทหนักในเรื่องเป็นคุณครูที่ต้องแบกรับภาระและสถานะทาง สังคมที่ไม่อาจจะรักกับนักเรียนได้ แม้ว่าเรื่องราวจะนำเสนอข้อห้ามทางสังคม แต่ผู้กำกับก็สามารถดำเนินเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยมและมีตอนจบที่สวยงาม แสดงให้เห็นถึงความรักแท้ของทั้งคู่ที่พร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วย กัน…ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทั้งคู่ก็ยังมีรอยยิ้มให้กัน

ข้อ คิดที่ ได้จากเรื่องนี้ก็คือ จะเห็นว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม แม้บทบาททางสังคมจะแตกต่างกัน…แม้จะมีอุปสรรคและตัวแปรเส้นทางความรักมาก มาย…ที่ทำให้คนสองคนไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกของตนเองเพราะสภาพสังคมที่ ไม่ยอมรับ แต่เวลาและความอดทนเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์รักแท้ และทำให้ "ความรัก" แข็งแกร่งและยืนยง

แนะนำตัวละคร

"เชว กวาน อู" นำแสดงโดย Kim Jae Won เขาไม่เคยมีความทุกข์ และถึงแม้ว่าจะชอบปาร์ตี้สังสรรค์ แต่เขาก็เป็นคนเรียนเก่ง และเป็นคนที่ดูอบอุ่นสำหรับผู้คนรอบข้าง เขามีไอคิวถึง 152 และเป็นคนที่ทำคะแนนได้สูงสุดในโรงเรียน แม้ว่าเขาจะหลับและกรนส่งเสียงรบกวนผู้อื่นในเวลาเรียนก็ตาม เขามักจะมาโรงเรียนสายที่สุดและกลับเร็วที่สุด แต่ที่เขาต้องทำเช่นนั้น เพราะว่าเขาต้องหาเลี้ยงครอบครัว เขาต้องรีบกลับไปแจกใบปลิวที่ Shin - chon ตั้งแต่ 7.00-9.00 pm จากนั้นก็ไปเล่นดนตรี ตั้งแต่ 9.00-11.00 pm ในคาเฟ่ และตั้งแต่แม่เขาป่วย เขาก็ต้องดูแลแม่และหาเลี้ยงครอบครัว และทำงานบ้านทุกอย่าง แม้ว่าเขาจะเหนื่อยกับการทำงาน ทั้งนอนไม่พอและทั้งเมื่อยหลังจากการแบกของขายก็ตาม แต่เขาก็มองโลกในแง่ดีตลอดเวลา

"คิม เช วอน"นำแสดงโดย Kim Ha Neul อาจารย์สอนภาษาเกาหลีและวรรณคดี ซึ่งภายใน 3 ปีต่อมาเธอก็ได้เป็น PR ใน Han kang Apparel สาวสวยที่น่ารัก ไร้เดียงสา ร่าเริง ลูกสาวคนเดียวของครอบครัวที่ร่ำรวย เธอรู้ว่าเธอต้องการอะไรและไม่เคยลังเลจะบอกในสิ่งที่เธอต้องการแม้ว่าจะ เป็นเรื่องส่วนตัวก็ตาม เธอชอบเต้นรำ ร้องเพลง และได้เทควันโดสายดำ เธอรู้จักเกมส์คอมพิวเตอร์ทุกเกมส์ บุคลิกของเธอดูแปลก สำหรับการเป็นอาจารย์ในเกาหลียิ่งนัก เชว วอน ถูกเลี้ยงมาอย่างไข่ในหิน ทั้งพ่อและแม่ต่างหวงเธอ แต่เมื่อเธอต้องย้ายมาเป็นอาจารย์ที่ Je - il ซึ่งไกลจากพ่อแม่ เธอจึงใช้ชีวิตได้อย่างที่เธอต้องการ
เธอยังไม่เคยมีรักแท้เลยสักครั้ง ดังนั้นเธอจึงเฝ้ารอผู้ชายคนนั้น คนที่เป็นรักแท้ของเธอ เธอรู้จักกับ อึน ซก มาตั้งแต่เด็กแต่ก็ไม่เคยรู้สึกเกินเลยกว่าความเป็นเพื่อนแม้ว่าเขาจะมี ทุกอย่างที่ผู้หญิงต้องการก็ตาม เธอรู้สึกว่าเขาเป็นเพื่อน หรือพี่ชายมากกว่า

"ลี อึน ซก" นำแสดงโดย Jung Seong - hwan เขาเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่เคยมีจุดอ่อนในชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว เพราะเขาเป็นคนเก่ง และทะเยอทยาน เขาจึงพยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถให้ผลออกมาดีที่สุดเท่าที่เขาจะ ทำได้ แม้ว่าเขาจะเติบโตมาในครอบครัวมีฐานะร่ำรวยแต่บางครั้ง เขาก็รู้สึกโดดเดี่ยวและอ้างว้าง
เขามีจุดมุ่งหมาย 2 สิ่งในชีวิต นั่นคือ เชว วอน และกิจการ Han Kang Apparel พ่อของเขาแต่งตั้งแม่ของ เชว วอน เป็นประธานบริษัทเมื่อพ่อของเขาเกษียน ทำให้เขาต้องเสียใจว่าทำไมพ่อไม่แต่งตั้งเขาแทน เขาเก็บความน้อยใจนี้เพื่อรอวันที่เขาจะได้เป็นประธานบริษัทนี้แทนแม่ของเชว วอน ให้ได้

"เชว ยูน ฮี" นำแสดงโดย Kim Yu - mi พี่สาวของ เชว กวาน อู เธอทำงานเป็นดีไซเนอร์ เธอสวยและมีบุคลิกมั่นใจ เยือกเย็น ฉลาด และรักตัวเอง หัวแข็ง เนื่องจากเธออยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวย และมักจะได้สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเสมอ เธอรับไม่ได้กับฐานะครอบครัว หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิต ฐานะทางสังคมซึ่งเคยเป็นไฮโซ…. ตอนนี้ เธอไม่เหลืออะไรเลย เธอจึงวางแผนที่จะทำให้ อึน ซก หลงใหล และทำให้เธอมีชีวิตที่ดีเหมือนเดิม แต่สุดท้าย … เธอเองที่ติดกับดักนั้น.. เธอหลงรักเขาเข้าจริงๆ


เรื่องย่อ

Kwan - woo (พระเอก แสดงโดย Kim Jae Won (คิม แจ วอน) เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่คลั่งไคล้ดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ เป็นลูกชายเจ้าของกิจการโรงงานผลิตกางเกงยีนส์ที่ไม่อยากรับช่วงธุรกิจต่อ จากพ่อ ทั้งๆที่เป็นลูกชายคนโต

วันหนึ่งในเดือนเมษายน 1999 เป็นวันเทศกาลชมดอกซากูระอันเลื่องชื่อของจังหวัด และเป็นเทศกาลนาวีซึ่งเป็นงานฉลองของกรมทหารเรือ Kwan - woo จะได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเพื่อแสดงดนตรี และทำให้เขาได้พบกับ Chae - won (นางเอก แสดงโดย Kim Ha Neul (คิม ฮา นุล) Kwan-woo ตกหลุมรัก Chae - won ตั้งแต่แรกเห็น เขาบอกเธอว่าเขาเป็นเด็กมัธยมปลายและได้เดทกับ Chae - won แต่เพราะการตายของพ่อ Kwan - woo ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันโดยที่ไม่ได้ถามแม้แต่เบอร์โทรศัพท์ของเธอ ยิ่งนานวันความรักที่เขามีต่อเธอก็เพิ่มมากขึ้นๆ หลังจากที่พ่อเขาเสียชีวิต ครอบครัวของเขาก็ย้ายไปอยู่ที่กรุงโซล เขาจึงต้องย้ายไปเรียนที่โรงเรียนในกรุงโซล






Chae - won ย้ายมาสอนที่กรุงโซล และตอนนี้สถานะของทั้งคู่คืออาจารย์และลูกศิษย์ แม้ว่าสถานะของทั้งคู่จะเป็นนักเรียนกับอาจารย์ แต่ความรักของ Kwan - woo ที่มีต่ออาจารย์ก็ไม่เคยลดลง ส่วน Eun - suk แฟนของ Chae - won ซึ่งแวะมาหา Chae - won ก็ทำให้ Kwan - woo รู้สึกหึงมากขึ้น ๆ Chae - won พยายามที่จะหลบหน้า Kwan - woo และพยายามซ่อนความรู้สึกข้างในที่เธอมีต่ออาจารย์ Kwan - woo เขายิ่งรู้สึกเสียใจมากขึ้นเมื่อรู้ความจริงว่า Chae - won รู้สึกอย่างไรกับเขา

Kwan - woo รู้ตัวว่าไม่ว่าจะอย่างไร เขาก็ไม่มีทางที่จะเลิกรักเธอได้ เขาจึงบอกให้เธอรอเขาอีกเพียง 3 ปี เท่านั้น ถ้าความรักของเขาทั้งสองยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เขาจะกลับมาหาเธอและสารภาพรักกับเธอ ในที่สุด Chae -won ก็สารภาพว่าเธอก็รักเขาเช่นกัน

สมาคมอาจารย์ผู้ปกครองและคนอื่นต่างก็รับไม่ได้กับความรัก ระหว่างอาจารย์กับนักเรียน ในที่สุด Chae- won ก็ถูกกล่าวหาว่านำพานักเรียนผู้ไร้เดียงสาไปในทางที่ผิด เธอจึงถูกถอนใบอนุญาตและห้ามไม่ให้สอนหนังสืออีก ตั้งแต่นั้น Chae - won ก็พยายามหลบหน้า Kwan - woo ซึ่งมาหาเธอทุกวัน Kwan - woo บอกกับเธอว่าให้รักษาสัญญาว่าจะรอเขาอีก 3 ปี แล้วเขาจะกลับมาสารภาพรักกับเธออีกครั้ง และบอกว่าอีก 3 ปี พบกันที่เดิมที่เขาทั้งสองพบกันครั้งแรก






3 ปีต่อมา Kwan - woo กลายเป็นหนุ่มวัย 22 ทำงานหนักตลอดวัน เขาเรียนการออกแบบเสื้อผ้าและมีร้านเสื้อผ้าเล็กๆ ในตลาด Dong - dae -moon เขาซื้อเสื้อผ้าขายส่งมาขาย และบางทีก็ขายกางเกงที่เขาออกแบบเองเพื่อดูความเป็นไปได้ของตลาด เขาเริ่มทำงานตั้งแต่จบม.ปลายหลังจากที่ตัดสินใจว่าจะต้องประสบความสำเร็จใน การขายยีนส์ให้ได้

ตลอด 3 ปี เขาทุ่มเททำงานหนัก เก็บเงินอดออม พยายามทำทุกอย่างที่จะทำให้เขารู้สึกมั่นใจที่จะสารภาพรักกับ Chae - won ว่าเขาเหมาะสมคู่ควรกับเธอ …และในที่สุด เดือน พ.ค 2002 วันที่เขารอคอยก็มาถึง…

ตอนจบ Kwan - woo ได้แต่งงานกับ Chae - won หรือไม่ต้องติดตามชม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น