วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

“คน ดีที่โลกรอ หมอโฮจุน”

เรื่องราวของ หมอโฮจุน เกิดขึ้นใน Joseon ประเทศเกาหลี ในสมัยราชวงศ์ Seonjo ครอบคลุมช่วงเวลา 50 ปีหลังจากการเสียชีวิตของแดจังกึม (หมอหญิงที่มีชื่อเสียงใน Joseon ของเกาหลี)

โฮจุน เป็นบุตรของมารดาที่เป็น Sangnom ชนชั้นต่ำของเกาหลี ทำให้เขาจำต้องเป็น Sangnom ด้วย และต้องได้รับการปฏิบัติจากคนในสังคมอย่างไม่เท่าเทียมกันมาตลอด ด้วยเหตุนี้เอง เขาจึงใช้ชีวิตอย่างสำมะเลเทเมาไร้จุดหมาย จนเอาตัวเองเข้าไปพัวพันกับขบวนการค้าฝิ่น จน โฮ จุน ได้พบหญิงสาวชนชั้นสูงกว่าที่ถูกขับไล่ออกจากเมือง เพราะพ่อของนางถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนทรยศและตายไปในระหว่างทาง



ได้พบหญิงสาวชนชั้นสูงกว่าที่ถูกขับไล่ออกจากเมือง เพราะพ่อของนางถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนทรยศและตายไปในระหว่างทาง โฮจุน รู้สึกเห็นใจหญิงสาวเป็นอย่างมาก จึงช่วยจัดพิธีศพให้ หลังจากนั้นไม่นาน ขบวนการค้าฝิ่นของ โฮจุน ถูกเปิดโปง แต่เขากลับรอดชีวิตมาได้เพียงคนเดียวจากการช่วยเหลือของบิดาที่ทิ้งเขาไปนาน ทั้ง เขา มารดา และหญิงสาวได้รับการช่วยเหลือให้หนีออกนอกเมืองอย่างปลอดภัย ในที่สุด โฮจุน และหญิงสาวที่ถูกเนรเทศ ได้แต่งงานกันและใช้ชีวิตอย่างสงบที่ Gyeongsang



เมื่อครั้งที่มารดาของ โฮจุน ล้มป่วย เขาได้รับความช่วยเหลือจากหมอท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงรักษาแม่ของเขา ทำให้ โฮจุน ได้ติดตามหมอผู้นี้และศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการรักษาโรค จนมีความชำนาญ ความสามารถเริ่มเป็นที่ประจักษ์และเลื่องลือไปอย่างรวดเร็ว จนรู้ไปถึงหูของหญิงกำพร้าผู้หนึ่งที่อาศัยอยู่กับอาจารย์ของ โฮจุน เธอเป็นผุ้ให้คำแนะนำ โฮจุน เกี่ยวกับการใช้ยา

ภายหลัง โฮจุน โชคดีได้มีโอกาสเข้ารักษาภรรยาของผู้มีตระกูลสูงและทำได้สำเร็จอย่างน่า ประหลาดใจ ทำให้ โฮจุน ได้รับการยกย่องจากภรรยาของชนชั้นสูงผู้นี้ ถึงกับเขียนจดหมายชื่นชม โฮจุน ให้ไปทำงานที่โรงพยาบาลในวังหลวง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้ที่อาจารย์ของ โฮจุน อิจฉาและขับไล่เขาออกจากการเป็นลูกศิษย์

ท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าว มีหมอ 2 คนเริ่มเข้ามาเป็นอาจารย์ โฮจุน และหลังจากนั้น โฮจุน ตัดสินใจที่จะเข้า ร่วมการทดสอบทางการแพทย์ใน Hanyang (ปัจจุบันคือกรุงโซล) เมื่อ โฮจุน มาถึงเมือง Hanyang เขากลับถูกปรับตกเพราะไปเข้าสอบไม่ทันเนื่องจากเขาตัดสินใจรับรักษาคนไข้ที่ กำลังป่วยหนัก จนทำให้เขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่กลับถูกตำหนิจากอาจารย์คนก่อน น่าเศร้าที่หลังจากนั้นไม่นาน อาจารย์ของ โฮจุน ผู้นี้กลับป่วยหนักและจบชีวิตตัวเองลงด้วยการฆ่าตัวตาย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ โฮจุน ยิ่งเพิ่มความเลื่อมใสในการแพทย์รวมไปถึงการสอบเข้า ซึ่งเขาสอบได้ที่หนึ่งและได้รับรองเพื่อที่จะเข้าไปทำงานในโรงพยาบาลในวัง หลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น